Tin tức sự kiện

Bí quyết gọi rượu vang ở nhà hàng

17:00 25/04/2019

Có thể bạn là người sành rượu vang hoặc có thể không chuyên về mảng này. Dù là lần đầu phải chọn rượu vang khi đi ăn nhà hàng thì cũng không cần quá lúng túng đâu nhé. Bởi vì có một vài bí quyết gọi rượu vang ở nhà hàng Hầm Rượu Vương Anh sẽ bật mí ngay sau đây. Mọi người cùng tham khảo nhé.

Nếu là người thường xuyên dùng bữa tại nhà hàng nhưng lại không chuyên về rượu vang hoặc chưa có kinh nghiệm thì việc gọi rượu vang ít nhiều cũng sẽ khiến bạn phải bối rối. Sau đây là một vài lời khuyên dành cho bạn

Hỏi người tư vấn rượu

Hãy nói với những người tư vấn rượu rằng bạn muốn hương vị nào,  bạn muốn dùng rượu ở mức giá bao nhiêu, hãy hỏi họ chi tiết nhất có thể. Bên cạnh đó chúng ta có thể hỏi những điều cơ bản nhất như rượu nặng, nhẹ hay rượu vang đỏ, vang trắng... Không cần cầu kỳ, chỉ cần các thông tin cơ bản nhất.

Bí quyết gọi rượu vang ở nhà hàng

Chọn rượu vang theo cảm hứng

Nếu bạn đang ở nhà hàng đồ ăn Italy, nên gọi rượu vang Italy . Tương tự, hãy gọi rượu vang Pháp nếu bạn đang ở nhà hàng Pháp. Còn nếu bạn dùng bữa ở một nhà hàng không theo chủ đề về vùng miền thì bạn có thể gọi một loại rượu với tên vùng miền quen thuộc nhất có thể. Quá đơn giản phải không nào.

Nếu khó khăn trong việc chọn rượu vang, hãy chọn những loại từ châu Mỹ.

Trên nhãn của các chai rượu vang xuất xứ từ châu Mỹ như Mỹ, Chile, Argentina... sẽ ghi tên loại nho. Điều này sẽ tạo thuận tiện cho người chọn rượu thuận tiện vì mỗi loại nho sẽ có những đặc điểm nhất định, ảnh hưởng đến hương vị rượu vang, chẳng hạn như nho Cabernet Sauvignon, Pinot Noir, Chardonnay... trong khi rượu vang từ Pháp sẽ chỉ có tên vùng sản xuất.

Hãy để ý tới mức giá

Các nhà hàng có thể tăng giá của chai rượu lên 2-3 lần nhưng rượu càng đắt tiền thì chắc chắn chúng sẽ càng đảm bảo hơn. Vì vậy, ngay cả khi bạn không có quá nhiều tiền thì cũng đừng nên chọn loại rượu rẻ tiền nhất mà hãy chọn loại đắt hơn chúng một chút, bởi đôi khi uống ít nhưng ngon còn hơn.

Gọi theo ly nếu thích sự đa dạng

Nếu gọi rượu theo ly sẽ rẻ và đa dạng hơn. Điều này đặc biệt thích hợp nếu bạn có một cuộc hẹn tại nhà hàng bởi lẽ mỗi người có một sở thích khác nhau. Ngoài ra, với việc gọi theo ly bạn còn có thể thưởng thức nhiều loại rượu phù hợp với nhiều loại món ăn khác nhau trong cùng một bữa.

Biết ghép nối hương vị

Hầu hết các loại rượu mạnh phù hợp với những bữa ăn nhiều thịt hoặc bữa ăn giàu protein trong khi đó những loại rượu vang nhẹ hơn lại phù hợp với những món cá và mì. Nhưng nếu bữa ăn của bạn là sự kết hợp của nhiều loại đồ ăn khác nhau, bạn có thể thử gọi rượu vang theo ly như trên xem sao.

Bí quyết gọi rượu vang ở nhà hàng

Là một "người mới" nhưng là "người mới" có hiểu biết

Những người mới uống rượu vang không nên quá chú ý vào một loại nho. Nếu bị mông lung bởi quá nhiều loại nho thì hãy thử cách cơ bản nhất là gọi rượu vang đỏ hoặc trắng. Với rượu vang trắng thì nên dùng thử Pinot Grigio hoặc Gris. Với rượu vang đỏ hãy thử Grenache.

Đừng sợ những loại rượu địa phương

Những loại rượu địa phương thường rẻ nhưng không phải tất cả đều rất dở. Rất nhiều nhà hàng sử dụng những loại rượu vang trắng và đỏ rất ngon được sản xuất ngay tại địa phương, theo chủ đề ẩm thực của nhà hàng. Nếu tò mò, hãy hỏi xem ai là người làm ra rượu đó, đôi khi bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy.

Với những bí quyết gọi rượu vang ở nhà hàng mà chúng tôi chia sẻ ở trên chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích cho mọi người. Nhớ dắt túi những bí quyết trên nhé.

Hầm rượu vang Vương Anh

Địa chỉ:  Số 216 - Trần Phú - TP.Vinh - TP Vinh

Hotline: 0911 112 299

Email: thegioibia@gmail.com