Tin tức sự kiện

Bảo quản rượu mạnh đúng cách

10:08 08/05/2019

Ngoài việc thưởng thức rượu mạnh, thì vấn đề bảo quản rượu mạnh đúng cách cũng được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người có thú vui sưu tầm rượu tại nhà. Một khi rượu đã khui ra thì việc bảo quản tiếp sau đó vô cùng quan trọng. Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, Hầm Rượu Vương Anh xin phép chia sẻ một số lưu ý khi bảo quản rượu vang đúng cách .

Rượu mạnh là thức uống được nhiều người yêu thích, sử dụng nhiều trong các dịp lễ, hay sự kiện, tiệc tùng,... Mọi người đều biết rằng rượu khi đã mở nắp thì chất lượng mùi vị cũng như, màu sắc sẽ giảm rõ rêt. Vậy làm như thế nào để hạn chế được điều đó. Cùng tham khảo ngay nhé.

Bảo quản rượu mạnh trong tủ lạnh

Theo các chuyên gia, đối vời các dòng rượu mạnh , độ ẩm chuẩn thường ở khoảng 16 - 22 độ và còn tùy thuộc là vật dụng chứa đựng nó. Nếu được bảo quản trong môi trường nhiệt độ thích hợp sẽ giúp cho rượu luôn giữ được hương thơm và vị rượu, ngăn chặn quá trình lão hoá rượu xuống mức thấp nhất. Cũng tương tự những loại thực phẩm thì rượu mạnh có thể bảo quản trong tủ lạnh.Với mức nhiệt thấp của tủ lạnh sẽ giúp giữ mùi vị của rượu lâu hơn, không khí lạnh kiềm chế sự oxi hóa, tránh tình trạng lên men.

Bảo quản rượu mạnh đúng cách

Rót rượu vào trong chai nhỏ hơn

Rót rượu sang chai nhỏ hơn bằng phễu kín cũng được coi là cách bảo quản rượu hiệu quả. Bởi lẽ như vậy sẽ làm giảm lượng oxy tiếp xúc với rượu ngoài, khi đó chỉ còn một lượng không khí rất nhỏ nằm ở giữa bề mặt rượu và nút chai.

Bảo quản rượu bằng cách hút chân không

Hút chân không là một trong những cách bảo quản rượu khá hiệu quả. Việc hút chân không sẽ giúp tút hết lượng oxy có trong chai. Sử dụng dụng cụ hút chân không chuyên dụng trong bảo quản rượu mạnh để thực hiện điều này. Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này đó chính là khi thực hiện hút không khí ra bên ngoài cũng đồng nghĩa với việc hút luôn cả mùi thơm, hương vị của rượu. Thế nên khi thực hiện cách này bạn cũng nên cân nhắc đôi chút.

Bảo quản rượu mạnh đúng cách

Bơm khí Nitơ

Bạn thực hiện bảo quản bằng cách bơm nhanh khí nitơ nén vào rượu để làm giảm quá trình oxy hoá. Tuy vậy, khí nitơ có thể gây hỏng rượu, đặc biệt với các loại rượu mạnh.

Lưu ý: Với những phương pháp bảo quản rượu ngoại trên chỉ có tác dụng trì hoãn thời gian rượu hỏng chứ không phải là cách ngăn ngừa rượu không bị hỏng. Với rượu ngoại đã khui nắp thì bạn nên dùng trong vòng 48h.

Bảo quản rượu mạnh khi chưa mở nắp

Nếu chai rượu ngoại của bạn chưa mở nắp thì hãy đặt nó theo chiều ngang vì khi đó rượu sẽ tiếp xúc với nút chai và giúp nhiệt độ ở xung quanh nút chai ít bị thay đổi và không khí sẽ khó bị lọt vào bên trong.

Bảo quản rượu mạnh đúng cách

Bên cạnh đó hãy bảo quản rượu ở những nơi sạch sẽ, thoáng mát, nhiệt độ thích hợp để bảo quản rượu ngoại là từ 7 đến 10 độ C. Nếu như bạn để rượu ở nhiệt độ quá thấp thì rượu sẽ mất đi mùi vị đặc trưng của nó. Còn về độ ẩm thì hãy chọn ở mức 70% là thích hợp nhất vì độ ẩm quá cao sẽ làm nhãn chai bị ẩm mốc. Ngoài ra cần hạn chế không để rượu tiếp xúc với ánh sáng vì khi đó quá trình lên men rượu diễn ra rất nhanh làm mất đi mùi vị đặc trưng của rượu.

Nếu có thể hãy sử dụng tủ gỗ để cất giữ rượu, như vậy sẽ giúp các mùi vị của rượu không bị lẫn lộn. Đó cũng chính là lý do vì sao các hầm rượu đều được làm bằng gỗ.

Hy vọng với những chia sẻ về bảo quản rượu mạnh đúng cách Hầm Rượu Vương Anh chia sẻ đúng cách trên đây, sẽ là những thông tin hữu ích trong quá trình bảo quản rươu tại nhà của mình.

Mọi chi tiết hay thắc mắc cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ:

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com