Tin tức sự kiện

Bạn đã bao giờ thử uống các dòng bia nổi tiếng này chưa?

10:26 27/07/2018

Bia là thức uống được ưa chuộng ở hầu hết tất cả các nước trên thế giới, nhất là vào những ngày hè nóng nực. Trên thế giới có rất nhiều quốc gia tham gia sản xuất bia, với phong cách đa dạng khác nhau. Dưới đây là 4 nước sản xuất bia nổi tiếng nhất mà bất kỳ dân nhậu nào cũng biết tới.

1/ Bia Nga

Bia Nga Là một trong những dòng bia cao cấp, được sản xuất bởi chính những đôi bàn tay khéo léo và tài ba. Ví dụ như Bia Zhiguli từng được mệnh danh là dòng bia số 1 tại Moscow. Đây là dòng bia của nhà hàng huyền thoại “Zhiguli” in hằn những dấn ấn truyền thống tốt đẹp của TK 20.

Zhiguli Barnoe với quy cách đóng lon khá đa dạng, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu sử dụng của người dùng. Nhưng, với lon 1000ml này, đây quả thực là một điều cực kỳ thú vị.

Bạn đã bao giờ thử uống các dòng bia nổi tiếng này chưa?

Với thời gian lên men 21 ngày, giữ đủ hương vị độc đáo của hoa bia. Trong suốt giai đoạn này, sẽ thuyền cho bia vị đắng nhẹ nhàng, vị thơm mạnh nha từ các hạt ngũ cốc. Với quá trình lên men dài, dưới nhiệt độ lạnh, tạo nên sự hài hòa hương vị bia Zhiguli Barnoe.

Là dòng bia lager khá thơm ngon và dễ uống (với nồng độ cồn 4,9%). Bia thích hợp cho mọi người có thể cùng hàn huyên trò chuyện và thưởng thức cùng bè bạn.

Với quy cách đóng lon – loại 1l, bia có diện mạo khá lạ mắt và sang trọng. Với mỗi lon bia này, người uống có thể thoả thích thưởng thức những mùi vị bia ấn tượng và độc đáo này.

2/ Bia Đức

Quy định về tiêu chuẩn chất lượng của bia Đức được đặt rất cao ở đất nước này. Năm 1516, Đức ban hành một đạo luật có tên Reinheitsgebot, nghĩa là “Yêu cầu độ tinh khiết” tại Bavaria. Theo đó, bia được nấu từ hoa bia mới, lúa mạnh và nước tinh khiết mới được coi là đạt tiêu chuẩn. Mặc dù những quy định hiện hành của Liên minh châu Âu (EU) có điều chỉnh lại đôi chút, tuy nhiên nhiều nhà sản xuất bia của nước này vẫn tuân thủ đạo luật Reinheitsgebot như trước.

Bạn đã bao giờ thử uống các dòng bia nổi tiếng này chưa?

Đức sản xuất nhiều loại bia như bia lúa mỳ hay một vài loại bia sậm màu như bia đen, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là dòng bia lager màu nhạt. Ngoài ra, đặc sản bia đen Đức cũng được ca tụng hết lời, là một dòng bia ủ vào mùa đông và được uống vào mùa xuân. Hai thành phố sản xuất bia lớn nhất của Đức là Dortmund và Munich.

3/ Bia Nhật

Bốn nhà sản xuất bia lớn nhất của Nhật là Asahi, Kirin, Sapporo và Suntory, đều sản xuất dòng bia lager. Năm 1994, các quy định của Nhật về sản xuất bia đã được nới lỏng, khiến số lượng những nhà ủ bia, sản xuất bia và các quán bia gia tăng mạnh mẽ.

Bạn đã bao giờ thử uống các dòng bia nổi tiếng này chưa?

Kể từ đây, nhiều phong cách sản xuất bia mới được ra đời, giúp dân Nhật có sự lựa chọn đa dạng hơn. Hơn nữa, các dòng bia Đức như bia lager, bia tươi amber, bia ale hay bia lúa mỳ cũng ồ ạt đổ xô vào thị trường Nhật, buộc các nhà sản xuất bia lớn của nước này không ngừng cải tiến kỹ thuật và nâng cao chất lượng của bia.

4/ Bia Bỉ

Bạn đã bao giờ thử uống các dòng bia nổi tiếng này chưa?

Mặc dù có diện tích tương đối nhỏ nhưng Bỉ lại là quê hương của nhiều dòng bia thượng hạng, chất lượng ngang hàng với nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài những dòng bia truyền thống thì Bỉ cũng cho ra mắt nhiều dòng bia mới làm từ lúa mỳ, quả mâm xôi, bia nâu, bia vàng, bia đỏ, bia ale đen, bia ale mạnh và bia theo mùa. Bỉ là thiên đường bia của nhiều người yêu chuộng loại thức uống này. Vì thế bia Bỉ được rất nhiều đại gia yêu thích.