Tin tức sự kiện

Bạn có biết vì sao đáy rượu vang lại lõm hay không

09:54 23/11/2019

Rượu vang là loại thức uống không còn quá lạ lẫm gì với mọi người. Khi mà cuộc sống ngày càng phát triển đi theo đó là nhu cầu hưởng thụ nhiều hơn về mọi mặt, nhất là về mặt ăn uống. Rượu vang - một loại thức uống sành điệu dành cho những ai biết nâng niu, biết thưởng thức. Và nếu người sử dụng rượu vang có thể sẽ để ý được rằng hầu hết các dòng sả phẩm này đều bị lõm ở phần đáy. Chắc hẳn sẽ có những thắc mắc về điều này, vì thế bài viết hôm nay Hầm Rượu Vang sẽ giải thích cho bạn biết về vấn đề trên nhé !

Vết lõm dưới đáy chua, xuất hiện từ khi rượu vang được chứa trong những chai thủy tinh từ hàng trăm năm trước. Nguồn gốc xuất hiện vết lõm là do theo truyền thống, chai rượu được làm bằng kỹ thuật thổi thủy tinh nên thường để lại mấu nối dưới đáy. Những mấu nối này không bằng phẳng, khiến chai rượu vang vừa mất tính thẩm mỹ vừa đứng không vừn nên họ đã làm lõm vào trong. Ngày nay, khi công nghệ thổi thủy tinh phát triển, cho phép làm ra đáy chai bằng pơhẳng dễ dàng nhưng đáy lõm vẫn được ưa chuộng nhờ có những tác dụng sau đây :

  • Giúp tăng độ cứng và chịu áp lực cao cho chai rượu. Đặc biệt là với loại chai rượu champagne hay vang nổ.
  • Tạo nên một vòng tròn giúp chai rượu đứng vững hơn, tránh đổ vỡ hơn so với các chai rượu có đáy bằng phẳng. Không gây trầy xước mặt bàn. Đáy lõm cho phép chai đứng ổn định hơn khi biên độ dao động mạnh hơn hay khi chai hoàn toàn trống rỗng.
  • Tiếp theo, đáy lõm giúp việc xếp chồng các chai lên nhau dễ dàng hơn trong quá trình vận chuyển, giảm thiểu diện tích.
  • Đáy sâu giúp nhà sản xuẩt có thể làm ra những chai có kích cỡ lớn hơn hoặc cao hơn mà vẫn đảm bảo dung tích chuẩn.
  • Khi để chai đứng yên, cặn có trong rượu sẽ lắng xuống đáy chai. Việc này sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị rượu ngon nhất, tránh tính trạng cặn bị lẫn vào ly rượu.
  • Hỗ trợ việc rót rượu vào ly: khi rót, ta để ngón tay cái vào phần đáy lõm rồi nâng chai lên, tránh tình trạng trượt tay ảnh hưởng đến cuộc vui của bạn.
  • Đáy lõm giúp chai chịu được áp lực cao hơn. Và khi chúng chịu được áp lực cao hơn, có thể giữ cho độ cồn trong rượu lâu hơn, hoặc rượu sủi tăm lâu hơn, tương tự như champagne.

  • Cuối cùng , việc tạo độ lõm ở đáy giúp quá trình làm sạch chai thuận tiện và dễ dàng hơn : dòng nước được bơm vào chai , gặp đáy chai sẽ tạo thành vòng xoáy có lựclớn hơn . Từ đó giúp vệ sinh chai hiệu quả .

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chủ để tại sao đáy rượu vang lại lõm? Mong rằng, câu trả lời trên đã giúp bạn ham hiểu hơn về rượu vang.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH - Cung cấp tất cả các dòng rượu vang, rượu cao cấp của tất cả các hãng nổi tiếng trên khắp các quốc qia trên thế giới. Vương Anh hi vọng có thể được đem lại sự hài lòng cho các bạn với những sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng nhất thị trường Nghệ An