Tin tức sự kiện

Ăn gì khi uống rượu vang để phù hợp nhất?

16:52 13/05/2019

Cũng giống với các loại thức uống khác, khi có sự kết hợp với các món ăn phù hợp thì việc thưởng thức rượu vang sẽ trở nên hoàn hảo vô cùng. Với những người sành rượu thì việc kết hợp rượu vang nào với những thực phẩm nào có lẽ là điều quá quen thuộc, Thế nhưng với những người bình thường hay lần đầu thưởng thức rượu vang thì đó không phải là điều dễ dàng. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của Hầm Rượu Vương Anh nhé.

Rượu vang vốn dĩ được xem là một trong những món quà mà tạo hóa ban tặng chính vì vậy mà từ lâu thưởng thức rượu vang được xem như một nghệ thuật và việc ăn gì khi uống rượu vang để phù hợp nhất cũng là điều không nằm ngoài nghệ thuật thưởng thức đó. Trong nội dung bài viết này, Hầm Rượu Vương Anh xin phép được chia sẻ một vài gợi ý về sự kết hợp rượu vang và các món ăn một cách phù hợp nhất.

Một trong những nguyên tắc mà bất kì ai cũng cần nắm được khi thưởng thức rượu vang với đồ ăn đó chính là sự tương đồng: mạnh với mạnh, nhẹ với nhẹ, đơn giản đi với đơn giản, phức tạp đi với phức tạp.

Rượu vang trắng

Rượu vang trắng là cách gọi chung cho tất cả cá dòng rượu vang có màu trắng sáng, trong suốt. Tuy nhiên, rượu vang trắng cũng được phân chia ra làm nhiều loại khác nhau và các sự kết hợp với đồ ăn cũng khác nhau;

Ăn gì khi uống rượu vang để phù hợp nhất?

  • Vang sủi bọt: Với loại rượu vang trắng, vang sủi bọt này thì các loại đồ ăn có vị mặn là cực kỳ thích hợp. Có thể kể đến các loại đồ ăn có vị mặn phổ biến như : như khoai tây chiên, khoai tây chiên giòn (potato chips), snack, trứng cá muối, sushi, bắp rang mặn. Món thịt: hải sản, sò ốc, thịt gia cầm (gà, vịt) được chế biến giàu gia vị.
  • Vang trắng khô: Đây là loại rượu vang không ngọt, không đường. Đối với loại vang này, kết hợp với các loại thức ăn nhạt, ít gia vị là phù hợp nhất. Ví dụ như: món hấp, luộc, salad, ....
  • Vang trắng bán ngọt: là loại rượu vang có vị hơi ngọt và rất thích hợp với các món ăn châu Á, với những món cay, dầu mỡ,...

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ là loại rượu được sử dụng phổ biến nhất và cũng có đa dạng mùi vị hơn, được yêu thích nhiều hơn. Cũng giống như rượu vang trắng, rượu vang đỏ cũng được phân chia ra rất nhiều loại dựa vào màu sắc:

Ăn gì khi uống rượu vang để phù hợp nhất?

  • Rượu vang hồng: những món ăn phù hợp nhất với loại rượu vang hồng này đó chính là các món salad rau củ. Các món thịt, hải sản, thịt gia cầm, các món ăn của Địa Trung Hải cũng khá là phù hợp.
  • Rượu vang đỏ nhẹ: Thông thường người ta sẽ sử dụng vang đỏ nhẹ với những món ăn như các món nấu cùng nấm, soup nấm, thịt gà, hoặc kết hợp cùng đồ ăn Pháp,....
  • Rươu vang đỏ vừa: đây là những loại rượu vang có màu dỏ không quá đậm cực kỳ thích hợp với các món quay và nướng.
  • Rượu vang đỏ đậm:đây là loại vang phổ biến nhất hiện nay và cũng là loại vang được người Việt Nam sử dụng khá nhiều. Với loại rượu vang đỏ này phù ợp với các món nướng BBQ, các món quay, xông khói,... Các loại thịt đỏ đậm như: thịt bò, thịt nai,... nếu thiếu loại vang này thì chắc chắn sẽ khoogn thể đạt được hương vị chuẩn .

Rượu vang kết hợp với bánh ngọt, hoa quả

Ngoài việc sử dụng trong bữa chính, trong những bữa tráng miệng chúng ta thường thấy rượu vang được dùng với trái cây và bánh ngọt. Loại rượu vang tráng miệng này thông thường được sử dụng là những loại rượu vang ngọt, không kể màu sắc. Có thể kể ra một số loại như port, sherry, Sauternes, Muscat.. Đây là những dòng vang tráng miệng nổi tiếng.

Ăn gì khi uống rượu vang để phù hợp nhất?

Đến với Hầm Rượu Vương Anh quý khách hàng sẽ được trải nghiệm với hàng loạt những sản phẩm rượu vang nổi tiếng của các nước khác nhau, bên cạnh đó chúng tôi còn là đơn vị cungc cấp các dòng rượu mạnh , bia ngoại nhập khẩu cùng nhiều phụ kiện liên quan khác. Với mong muốn đáp ứng được mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Mọi chi tiết hay thắc mắc cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ:

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com