Tin tức sự kiện

10 sai lầm hút xì gà giới thượng lưu nên tránh

16:34 15/06/2020

Với những người mới bắt đầu thưởng thức xì gà hoặc là “dân sành xì gà” chưa chắc đã biết được hết những quy tắc khi thưởng thức thứ xa xỉ phẩm này. Có những quy tắc mà nhiều người thưởng thức xì gà chuyên nghiệp cũng sẽ có lúc mắc phải. Đó là những sai lầm nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 10 sai lầm hút xì gà mà giới thượng lưu nên tránh trong nội dung bài viết được chia sẻ dưới đây nhé.

Top 10 sai lầm cần tránh khi hút xì gà

+ Cắt xì gà quá sâu: Điều đầu tiên cần chú ý khi bắt đầu thưởng thức xì gà chính là cắt nắp xì gà, chất keo tự nhiên ở nắp xì gà giữ cho phần lá cuộn ngoài cùng được giữ lại và quấn quanh điếu thuốc. Nếu như cắt xì gà quá sâu sẽ làm mất đi lớp keo giữ điều đó sẽ làm cho lớp lá từ từ bung ra và làm mất đi hương vị của xì gà.

http://hamruouvuonganh.com/xi-ga

+ Bập hơi quá nhiều: Việc bập hơi xì gà quá nhiều sẽ làm cho xì gà nóng lên rất nhanh, dẫn đến hương vị bị cay, nóng và đắng, không mang lại hương vị tuyệt hảo cho người thưởng thức.

+ Châm thuốc với dụng cụ ám mùi: Không nên sử dụng dụng cụ đã ám mùi để châm xì gà. Thay vào đó nên đợi khoảng 30 giây cho lần châm tiếp theo điều đó vừa giữ cho xì gà khỏi nóng đồng thời tạo cảm giác thích thú khi thưởng thức.

+ Cắt điếu xì gà nhiều phần: Đối với xì gà Cuba, là loại xì gà được làm bằng thủ công, nên việc lựa chọn lá để quấn cũng như những lá bên trong khác nhau. Hương vị có thể tương tự nhau nhưng nếu để ý thật kĩ cũng sẽ nhận thấy được sự khác biệt. Nếu cắt điếu xì gà ra thành nhiều phần, sẽ làm phá vỡ cấu trúc trong hương vị, điều đó dĩ nhiên là ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta khi thưởng thức xì gà.

+ Hút xì gà như hút thuốc: Hút xì gà hoàn toàn khác biệt, không giống với thuốc lá. Bởi nếu hít thẳng khói xì gà vào phổi sẽ làm cho chúng ta không thể cảm nhận được hương vị của xì gà một cách trọn vẹn. Bên cạnh đó, việc hít khói xì gà vào trong phổi sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, gây ra một số tình trạng như say, khó thở, sốc…

http://hamruouvuonganh.com/xi-ga

+ Dụi tàn tro của xì gà: Khi không còn hút xì gà, bạn cứ việc bỏ xì gà xuống gạt tàn, lửa sẽ tiếp tục cháy, tàn tro có thể rơi xuống hoặc không.

+ Cho xì gà hút dở vào hộp humidor: Nếu đang hút nửa chừng điếu xì gà mà cho vào hộp humidor, điều đó hoàn toàn không nên, bởi nó sẽ phá vỡ độ ẩm trong tủ xì gà của bạn, đồng thời làm cho những điếu xì gà khác bị nhiễm khói, làm hôi và mất đi mùi vị của xì gà.

+ Không sử dụng hộp bảo quản xì gà: Là một người thích thưởng thức xì gà, bạn đừng nên quên mất việc trang bị một hộp đựng bảo quản xì gà. Bởi nếu để xì gà ở ngoài điều kiện nhiệt độ thông thường, sẽ rất nhanh bị hỏng.

+ Lưu trữ xì gà trong tủ lạnh: Việc lưu trữ xì gà trong tủ lạnh là một điều hết sức ngớ ngẩn, bởi điều kiện nhiệt độ và độ ẩm bên trong tủ lanh không hề phù hợp để bảo quản xì gà. Bởi với điều kiện nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ hút nước, làm điếu xì gà bị khô và dễ nứt vỡ.

+ Chỉ cho người khác cách hút xì gà: Chỉ cho ai đó cách hút xì gà là một điều không nên, bởi mỗi người trong chúng ta sẽ có một cách thưởng thức khác nhau và tùy mỗi người có một cách cảm nhận khác nhau khi thưởng thức.

http://hamruouvuonganh.com/xi-ga

>>>Xem thêm: Những yếu tố tác động tới giá trị của điếu xì gà

Trên đây là 10 sai lầm khi hút xì gà mà giới thượng lưu nên tránh mà Hầm Rượu Vương Anh muốn chia sẻ đến bạn. Thưởng thức xì gà được xem là một nghệ thuật, chính vì vậy đừng bỏ qua những chia sẻ trên đây để mang đến những phút giây thư giãn nhất khi thưởng thức xì gà nhé.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com