Tin tức sự kiện

Xì Gà để được bao lâu thì hỏng?

09:45 28/02/2020

Xì Gà tại Nghệ An để được bao lâu thì hỏng?” chắc hẳn là vấn đề đã và đang được nhiều tín đồ yêu xì gà quan tâm. Bởi khi xì gà bị hỏng nó sẽ mất hết hương vị và không còn mang đến cảm giác thú vị khi thưởng thức. Vậy Xì Gà có thể để được bao lâu? Hãy cùng đi tìm đáp án cho câu hỏi trên trong nội dung bài viết dưới nay của Hầm Rượu Vương Anh nhé.

Xì Gà tại Nghệ An để được bao lâu thì hỏng

Xì Gà tại Nghệ An để được bao lâu thì hỏng

Nếu bạn vô tính để quên xì gà trong 20 phút ngoài trời nắng và gió, xì gà bắt đầu khô đi và mất mùi cùng nicotin có trong điếu xì gà. Ngay cả khi bạn cố gắng làm ẩm thì hương vị tuyệt vời đó cũng không thể quay trở lại bởi một khi hương vị xì gà mất đi giống như chiếc lá khô thiếu sức sống.

Xì Gà khi được bảo quản tốt, hương vị của nó sẽ giữ được nguyên vẹn sau hàng thập kỉ. Sau khi thu hoạch, xì gà được phơi khô và làm ẩm liên tục. Để tạo ra những điếu xì gà nhỏ gọn, các nghệ nhân sẽ quấn xì gà thành điếu và để vào nhà kho để làm ẩm liên tục bằng gỗ Tuyết Tùng Tây Ban Nha. Đây là loại gỗ bảo quản xì gà tốt nhất, giữ độ ẩm ổn định và tránh côn trùng xâm nhập. Có những loại xì gà được giữ 5 năm trước khi bán ra thị trường để đến với khách hàng.

Xì Gà tại Nghệ An để được bao lâu thì hỏng

Hương vị của xì gà thường sẽ thay đổi theo thời gian, có những loại xì gà lâu năm sẽ có xu hướng trở nên nhẹ nhàng, tinh tế hơn, sau 1-2 năm độ gắt và đắng cũng sẽ giảm dần.

Để đạt được độ ẩm cần thiết, giữ cho xì gà luôn có hương vị đặc trưng của nó trong thời gian dài, bạn nên đầu tư một hộp giữ ẩm gỗ Tuyết Tùng và bảo quản xì gà ở 21 độ C cùng độ ẩm trong khoảng 65-72%.

Có nên lựa chọn xì gà để lâu?

Xì Gà tại Nghệ An để được bao lâu thì hỏng

Thông thường xì gà bạn mua sẽ được giữ trong các kho của nhà máy khoảng 60 ngày, hoặc theo kinh nghiệm của nhà sản xuất. Sau khi đạt yêu cầu, các nhà máy sẽ xuất đi và chúng tiếp tục phân phối đế các kho hàng để lưu trữ, như vậy khi đến tay khách hàng, thời gian có thể lên đến 2-3 năm, và chắc hẳn bạn sẽ lo lắng đến vấn đề này.

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng bởi xì gà không bị mất mùi theo thời gian, mà ngược lại nó sẽ trở nên ngon hơn. Nếu như bạn mới mua xì gà, hút chúng lên cảm thấy hương vị có quá nhiều cay, đắng, khó hút, thì bạn nên để xì gà trong hộp giữ ẩm trong khoảng 2-6 tháng để hương vị của nó có thể nhẹ nhàng và êm ái hơn, mang đến sự trải nghiệm thú vị hơn.

>>> Khám phá hương vị của Xì Gà tại Nghệ An

Chắc hẳn với những thông tin được chia sẻ trên đây, bạn đã có đáp án cho câu hỏi Xì Gà tại Nghệ An để được trong bao lâu? Nếu bạn có thắc mắc cần được tư vấn hoặc giải đáp về xì gà, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay Hầm Rượu Vương Anh để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.