Tin tức sự kiện

Vì sao đáy chai rượu vang lại lõm? | Hầm Rượu Vương Anh

15:39 23/07/2020

Rượu vang tại Nghệ An có lẽ là thức uống không còn quá lạ lẫm với tất cả chúng ta. Khi cuộc sống ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu tận hưởng cuộc sống gia tăng, trong đó thưởng thức rượu vang cũng được coi là một cách hưởng thụ cuộc sống.

Nếu trước đây rượu vang là thức uống dành cho tầng lớp thượng lưu thì ngày nay, thức uống này được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn sử dụng trong các buổi tiệc, liên hoan….Và nếu người sử dụng rượu vang để ý, sẽ thấy hầu hết các chai rượu vang đều bị lõm ở phần đáy. Vì sao lại như vậy?

Nguồn gốc của những vết lõm trên đáy chai rượu vang tại Nghệ An

Vì sao đáy chai rượu vang lại lõm? | Hầm Rượu Vương Anh

Theo truyền thống, chai rượu vang được làm bằng kỹ thuật thổi thuỷ tinh nên thường để lại mấu nối dưới đáy. Những mấu nối này không bằng phẳng, khiến cho chau rượu vừa mất tính thẩm mỹ, lại vừa đứng không vững, nên các nhà sản xuất đã làm chai lõm vào trong. Ngày nay, khi công nghệ thổi thuỷ tinh phát triển, cho phép làm ra đáy chai bằng phẳng một cách dễ dàng, nhưng đáy lõm vẫn được ưa chuộng phổ biến để đựng rượu vang hoặc các đồ uống khác bởi các công dụng sau đây:

+ Giúp tăng độ cứng và chịu áp lực cao cho chai rượu nhất là với các loại rượu champagne hay vang nổ

+ Tạo nên vòng tròn, giúp chai rượu dễ dàng đứng vững, tránh đổ vỡ hơn so với những chai rượu có đáy bằng phăng, đồng thời co phép chai rượu có độ đứng ổn định.

+ Sử dụng chai đáy lõm, việc xếp chống cấc chai lên nhau dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm tối đa diện tích và dễ vận chuyển.

+ Đáy sâu giúp các nhà sản xuất có thể làm ra những chai vang có kích cỡ lớn hơn hoặc cao hơn mà vẫn đảm bảo dung tích chuẩn.

+ Với việc sử dụng chai đáy lõm khi đứng yên, cặn trong rượu sẽ lắng xuống phía dưới đáy chai, giúp bạn thưởng thức hương vị rượu ngon nhất, tránh tình trạng cặn bị lẫn vào ly rượu.

+ Đáy lõm giúp chai chịu được áp lực cao hơn, giữ cho nồng độ cồn trong rượu lâu hơn.

+ Giúp quá trình làm sạch chai thuận tiện và dễ dàng hơn

Vì sao đáy chai rượu vang lại lõm? | Hầm Rượu Vương Anh

>>> Xem thêm: Hầm rượu Vương Anh – Địa chỉ số 1 tại Nghệ An về đồ uống nhập khẩu cao cấp

Như vậy với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã lý giải được tại sao đáy chai rượu vang lại lõm? Đừng quên thường xuyên theo dõi website Hầm Rượu Vương Anh để có thêm những kiến thức bổ ích cho mình nhé.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH - Cung cấp tất cả các dòng rượu vang, rượu cao cấp của tất cả các hãng nổi tiếng trên khắp các quốc qia trên thế giới. Nếu bạn có nhu cầu trải nghiệm, thưởng thức rượu vang tại Nghệ An nhập khẩu cao cấp chính hãng, hãy ghé ngay Số 216 Trần Phú – TP Vinh – Nghệ An để được phục vụ tận tình nhất nhé.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com