Tin tức sự kiện

9 Lợi ích rượu vang đối với sức khoẻ phụ nữ

09:19 26/05/2020

Đa số chúng ta đều biết rằng, rượu và các chất kích thích thường không có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt đối với phụ nữ. Tuy nhiên với rượu vang thì không hẳn như vậy, nếu sử dụng với một lượng vừa đủ, điều độ, rượu vang tại Nghệ An sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khoẻ phụ nữ. Hãy cùng Hầm Rượu Vương Anh tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Rượu vang giúp ăn ngon miệng hơn

9 Lợi ích rượu vang đối với sức khoẻ phụ nữ

Rượu vang là thức uống mà chúng ta thường bắt gặp trong các bữa ăn, buổi tiệc, liên hoan. Rượu vang đỏ không chỉ đẹp mắt mà còn có tác dụng kích thích vị giác người dùng, với vị thơm của hoa quả, và vị chát có trong vang, sẽ khiến cho người dùng có cảm giác thèm ăn, chính vì vậy rượu vang trở thành đồ uống thích howpjd dể ăn cùng cơm, bánh mỳ. Ngoài ra rượu vang còn có thể khai vị, giúp tiêu hoá thức ăn, nâng cao chất lượng bữa ăn và làm cho chúng ta cảm thấy hưng phấn, thoải mái tinh thần.

Rượu vang tại Nghệ An giúp bồi bổ sức khoẻ

Được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên và quá trình chưng cất rượu vang nho là yếu tố giúp cho loại vang này chứa nhiều axit amin, khoáng chất, vitamin…. Đây đều là các thành phần dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Với những người ốm yếu, nếu thường xuyên uống một lượng rượu vang phù hợp, điều đó rất có lợi cho việc phục hồi sức khoẻ. Các hợp chất có chức năng oxy hoá trong rượu vang có thể giúp phòng trừ các phản ứng oxy hoá có hại trong quá trình trao đổi chất

Chính vì vậy thường xuyên uống rượu vang với một liều lượng vừa phải có tác dụng bồi bổ sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ.

Rượu vang có lợi cho tiêu hoá

Trong dạ dày có 60-100g rượu vang nho có thể làm tăng dịch vụ dạ dày thêm 120ml, điều này có lợi cho tiêu hoá và phòng ngừa táo bón. Do đó rượu vang có thể điều tiết chức năng của ruột, có tác dụng tích cực trong việc điều trị các bệnh viêm ruột. Đặc biệt đối với rượu vang trắng, trong thành phần có chứa kali sorbat, có lợi cho việc tiết dịch của mật và tuyến tuỵ.

Rượu vang giúp giảm béo cực kì hiệu quả

9 Lợi ích rượu vang đối với sức khoẻ phụ nữ

Rượu nho có tác dụng giảm cân bởi mỗi ml rượu vang nho có chứa đến 525cal, số nhiệt lượng này chỉ tương đương với 1/5 nhu cầu nhiệt lượng trung bình cần thiết mỗi ngày của cơ thể chúng ta. Sau khi uống, rượu vang nho có thể được hấp thu trực tiếp, tiêu hóa hết trong vòng 4 giờ mà không làm tăng cân, chính vì vậy, những người thường xuyên uống rượu nho không những có thể bổ sung lượng nước và các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn có tác dụng giảm béo cực kì hiệu quả.

Rượu vang có tác dụng tích cực hỗ trơ lợi tiểu

Một số loại rượu vang trắng chứa hàm lượng cao các chất kali tartrat, kali sulfat,  kali oxit, những chất này có tác dụng lợi tiểu và duy trì độ cân bằng axit trong cơ thể.

Tác dụng sát khuẩn

Cảm cúm là một bệnh lây thường gặp, và nhiều người biết được tác dụng sát khuẩn của rượu nho nên đã sử dụng rượu nho để giải cảm. Bởi các chất kháng khuẩn trong rượu nho có tác dụng ức chế sự truyền nhiễm virus cảm cúm. Thông thường người ta uống một ly rượu nho ấm hoặc đánh một quả trứng gà vào ly rượu nóng, để nguội rồi uống như một phương pháp trị cảm cúm.

Ngăn ngừa ung thư vú

Có nhiều thí nghiệm cho chuột mắc ung thư uống rượu vang nho mới nhất cho thấy, rượu nho có tác dụng mạnh mẽ trong việc ức chế bệnh ung thư phát triển. Các chuyên gia nghiên cứu của Đại học Dược Illinois (Mỹ) đã dùng dâu, lạc, vỏ quả nho và nhận thấy tác dụng chống ung thư của chúng rất mạnh.

Các nhà khoa học tại Mỹ gần đây đã có những phát hiện rằng trong rượu nho có chứa một chất hóa học có thể chống lại ung thư vú. Nhà khoa học Roy Williams của Viện nghiên cứu rượu vang nằm ở Los Angeles (Mỹ) đã phát biểu trong một cuộc họp báo ở Washington rằng họ đã phát hiện ra trong thành phần của rượu vang dỏ và vang trắng có chất có tác dụng phòng ngừa ung thư vú. Sở dĩ chất này có tác dụng như vậy là do nó có thể chống lại estrogen - liên quan đến bệnh ung thư vú.

Ngăn chặn sự hấp thu chất béo

Một số nhà khoa học tại Nhật Bản phát hiện ra rằng rượu vang đỏ có thể ức chế sự hấp thụ chất béo,

Thí nghiệm trên chuột cho thấy sau một thời gian uống rượu vang, sự hấp thu chất béo trong ruột chuột chậm lại, thí nghiệm lâm sàng trên cơ thể người cũng cho kết quả tương tự như vậy.

Làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa

9 Lợi ích rượu vang đối với sức khoẻ phụ nữ

Rượu vang tại Nghệ An có nhiều thành phần hữu cơ chứa nhiều phenol, các chất này giúp hạ mỡ máu, ngăn ngừa các cholesterol có hại, làm mềm huyết quản, tăng cường chức năng tim mạch, chống oxy hoá, ngăn ngừa lão hoá và mang lại hiệu quả cực kì tốt trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ.

>>> Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn địa chỉ mua rượu vang uy tín tại Nghệ An

Như vậy, trên đây là 9 lợi ích đáng ngờ mà rượu vang mang lại cho sức khoẻ của phụ nữ. Không hẳn các chất  có chứa cồn đều có hại, điều quan trọng là phải sử dụng đúng liều lượng, mức độ cho phép. Hi vọng với những thông tin được Hầm Rượu Vương Anh chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích rượu vang mang lại.

Nếu bạn muốn được thưởng thức, trải nghiệm rượu vang tại Nghệ An , hãy đến ngay Hầm Rượu Vương Anh – Showroom rượu vang nhập khẩu chính hãng tại Nghệ An – Nơi bạn hoàn toàn có thể an tâm tin tưởng nhất hiện nay.